Ngành Thương mại điện tử

/FileUploads/Article/Content/Avatar/889d7570348145f2b8beccbdc985db0c.jpeg

CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CUNG CẤP NHỮNG GÌ?

Ngành Thương mại điện tử là sự giao thoa giữa kinh doanh và công nghệ thông tin. Sinh viên ngành Thương mại điện tử được trang bị các nhóm kiến thức sau:
- Phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh, ý tưởng khởi nghiệp;
- Có khả năng tự phát triển ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng website và thiết bị di động (IOS, Android);
- Tiếp thị trực tuyến, tiếp thị nội dung trên các nền tảng Facebook, Google, YouTube;
- Quản lý đơn hàng, bán hàng, quản trị kinh doanh, nhân sự...;
- Phát triển hệ thống và chăm sóc khách hàng, nhà cung cấp.

HỌC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CẦN NHỮNG TỐ CHẤT GÌ?

Học Thương mại điện tử là sự lựa chọn thông minh dành cho những ai yêu thích công nghệ, thích kinh doanh và sẵn sàng “bùng nổ” với vô số ý tưởng sáng tạo. Vì vậy, ngành Thương mại điện tử đòi hỏi người học phải có những tố chất sau:
- Đam mê kinh doanh, yêu thích công nghệ;
- Kết nối và phát huy tối đa năng lực khi làm việc nhóm;
- Có kỹ năng thuyết trình, giao tiếp và đàm phán tốt;
- Làm việc khoa học và quản lý thời gian hiệu quả;
- Có kỹ năng tư duy, sáng tạo, phân tích và giải quyết nhanh các tình huống phát sinh trong thực tiễn kinh doanh;
- Khả năng ngoại ngữ đáp ứng giao tiếp xã hội và xử lý các vấn đề chuyên môn;
- Chịu áp lực tốt, thích thử thách bản thân trong môi trường cạnh tranh;
- Siêng năng, chăm chỉ và kiên trì với công việc…

MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?

Chương trình cử nhân Thương mại điện tử trang bị cho người học:

* Kiến thức
- Vận dụng hiệu quả các kiến thức về chính trị, pháp luật, môi trường, an ninh quốc phòng, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội để phân tích và giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử;
- Có đủ kiến thức chuyên môn để phân tích, dự báo, đánh giá, lập kế hoạch và triển khai công việc về lĩnh vực thương mại điện tử trong một tổ chức, doanh nghiệp.

* Kỹ năng
- Thực hiện các hoạt động nghiệp vụ trong lĩnh vực thương mại điện tử như xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh điện tử, thực hiện các hoạt động và giao dịch thương mại điện tử, quản lý website thương mại điện tử, sử dụng và khai thác các ứng dụng thương mại điện tử phổ biến trong doanh nghiệp...;
- Kỹ năng tìm kiếm, khai thác, tổng hợp, phân tích, đánh giá dữ liệu, thông tin kinh doanh trong việc giải quyết các vấn đề kinh doanh nói chung và thương mại điện tử nói riêng;
- Rèn luyện tốt các kỹ năng mềm tổng hợp như kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, khởi nghiệp, tạo việc làm cho bản thân và người khác, kỹ năng tư duy phản biện và các kỹ năng mềm quan trọng của ngành thương mại điện tử như khả năng hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng...;
- Sử dụng thành thạo tiếng Anh và công nghệ thông tin (CNTT) theo quy định: Trình độ CNTT của sinh viên tốt nghiệp phải đạt chuẩn kỹ năng CNTT cơ bản theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT. Trình độ ngoại ngữ của học sinh đạt mức 3/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc áp dụng cho Việt Nam theo Thông tư 01/2014/TT-BGDDT hoặc tương đương.

* Thái độ
- Có khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm khi điều kiện làm việc thay đổi, chịu trách nhiệm cá nhân và nhóm, biết hướng dẫn, giám sát người khác thực hiện nhiệm vụ được xác định;
- Có khả năng học tập suốt đời, tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và bảo vệ quan điểm cá nhân. Biết cách lập kế hoạch, điều phối, quản lý nguồn lực, đánh giá và nâng cao hiệu quả hoạt động.

CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân Thương mại điện tử có thể làm việc tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế ở các vị trí sau:
- Chuyên gia kinh doanh trực tuyến: ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh trực tuyến, tăng cường khả năng kinh doanh;
- Tư vấn: hoạch định chính sách phát triển hệ thống thương mại điện tử, xây dựng và bảo trì các dự án thương mại điện tử, chiến lược quản lý kinh doanh thương mại điện tử;
- Chuyên gia thương mại điện tử: xây dựng hệ thống giao dịch thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến tại các cơ quan, doanh nghiệp (hành chính, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng…);
- Giảng dạy và đào tạo: Giảng viên nghiên cứu và ứng dụng Thương mại điện tử;
- Khởi nghiệp khởi nghiệp: xây dựng kế hoạch kinh doanh để biến ý tưởng thành hiện thực…

THÔNG TIN LIÊN LẠC
- Phụ trách bộ môn: ThS. Nguyễn Kiều Oanh;
- Phó trưởng khoa: TS. Nguyễn Tường Dũng;
- Văn phòng Khoa: Khối Khoa, Tầng trệt – Số 333 Thuận Giao 16, P. Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương;
- Điện thoại: 0287.105.7989;
- Email: k.quantri@ktkt.edu.vn
- Website: www.ktkt.edu.vn

Xem thêm
  • Ngành Quan hệ Công chúng
    Quan hệ Công chúng là ngành học vô cùng năng động đòi hỏi bạn phải luôn cập nhật những điều mới mẻ để thích nghi với sự thay đổi của xã hội, từ đó đưa ra nhiều thông điệp quảng bá có hiệu quả đến với công chúng.
  • Ngành Luật
    Luật học cung cấp cho sinh viên kiến thức về pháp luật, quyền lợi, và quản lý tài sản, bảo vệ môi trường, quản lý đất đai, và nhiều lĩnh vực khác. Sinh viên sẽ học cách sử dụng pháp luật để giải quyết vấn đề và quản lý tài sản một cách hiệu quả.
  • Ngành Quản trị Văn phòng
    Quản trị văn phòng (tiếng Anh là Office Management) là ngành chuyên đào tạo công việc liên quan đến các lĩnh vực triển khai thực hiện, theo dõi đánh giá, thiết kế, lên kế hoạch các hoạt động của một văn phòng một cách hiệu quả. Quản trị văn phòng giúp phân tích và xây dựng nên hệ thống thông tin điện tử, thiết kế các trang mạng, trang thông tin phục vụ cho văn phòng và công tác quản lý dữ liệu, hồ sơ của công ty, doanh nghiệp.
  • Ngành Marketing
    Marketing là ngành giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới. Hiệu quả của hoạt động bán hàng chịu ảnh hưởng lớn từ marketing và nó còn chi phối cả hoạt động của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam đang ngày càng nhiều. Các doanh nghiệp muốn bán được nhiều hàng hóa và sản phẩm thì một phần không thể thiếu chính là cách các nhà đầu tư đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng để có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ. Vì vậy yêu cầu về một đội ngũ chuyên tiếp xúc với khách hàng, có những sáng tạo để tiêu thụ được sản phẩm là hết sức quan trọng.
  • Ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống
    Sự phát triển không ngừng của ngành du lịch thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực dịch vụ ăn uống trong những nằm gần đây tại Việt Nam. Nhu cầu nghỉ dưỡng và sử dụng các dịch vụ ăn uống bên ngoài tăng, tạo ra nhu cầu về nhân lực, tăng cơ hội việc làm mới cho sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
Xem tất cả Ngành đào tạo trình độ Đại học