Ngành Quan hệ Công chúng

/FileUploads/Article/Content/Avatar/0a7540cc571948d19ded790cad3805b5.jpeg

Mã ngành: 7320108
Thời gian đào tạo: 3.5 năm
Văn bằng: Cử nhân Quan hệ Công chúng
Tổ hợp môn xét tuyển:
  • A00: Toán – Lý – Hóa
  • A01: Toán – Lý – Tiếng Anh
  • C00: Văn – Sử – Địa
  • D01: Toán – Văn – Tiếng Anh

GIỚI THIỆU NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

Ngành quan hệ công chúng là ngành đào tạo sinh viên lập kế hoạch, duy trì và phát triển mối quan hệ hai chiều giữa tổ chức, công ty, doanh nghiệp với công chúng, nhằm mục đích tạo nên sự hiểu biết và ủng hộ của công chúng đối với tổ chức, công ty, doanh nghiệp đó. Người làm quan hệ công chúng có nhiệm vụ “giữ hồn” cho thương hiệu, giúp tên tuổi của thương hiệu được “sống” trong lòng công chúng. Quan hệ Công chúng là một ngành học vô cùng năng động đòi hỏi bạn phải luôn cập nhật những điều mới mẻ để thích nghi với sự thay đổi của xã hội. Năm 2022, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương (BETU) mở ngành Quan hệ công chúng đào tạo bậc đại học chính quy và là trường đại học đầu tiên tại tỉnh Bình Dương đào tạo ngành này.

NHU CẦU CỦA THỊ TRƯỜNG

Hiện nay các công ti, doanh nghiệp rất cần đội ngũ quan hệ công chúng nhưng việc tuyển dụng gặp nhiều khó khăn do thiếu nhân sự. Quan hệ công chúng đang là một nghề "hot" ở Việt Nam. Mức lương của người làm quan hệ công chúng khác nhau nhưng luôn ở mức trên trung bình. Công việc ngành PR rất đa dạng, các bạn có thể lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng và đam mê của bản thân.

NHỮNG TỐ CHẤT ĐỂ HỌC NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

  • Năng động, ưa thích các hoạt động, sự kiện.
  • Có khả năng lên ý tưởng cho các sự kiện, hoạt động.
  • Linh hoạt, nhạy bén, thích cập nhật những tin tức, sự kiện diễn ra trong đời sống xã hội.
  • Có kĩ năng giao tiếp tốt bằng lời nói và văn bản.
  • Cẩn thận, tỉ mỉ, có tầm nhìn xa, làm việc theo kế hoạch.
  • Thích trải nghiệm, thích đổi mới.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG TẠI BETU

  • Định hướng thực hành, SV ngành PR tiếp cận thực tế công việc trong quá trình học.
  • Trang bị kiến thức và kỹ năng về hoạt động báo chí, truyền thông hiện đại.
  • Kiến thức báo in, báo nói, báo hình, báo trực tuyến; kỹ năng nghiên cứu, tổng hợp vấn đề báo chí, truyền thông; viết, biên tập; tổ chức tòa soạn.
  • Tổ chức sự kiện, hội nghị, họp báo; phát ngôn, thuyết trình, tư vấn chiến lược…
  • Viết báo cáo, bài PR, thông cáo báo chí, văn kiện PR; tổ chức tập san nội bộ, sản xuất chương trình video, tổ chức điều tra dư luận xã hội…
  • Kỹ năng phán đoán, xử lý tình huống; làm việc nhóm.

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

Ngoài giảng viên cơ hữu, trường mời giảng viên thỉnh giảng là những người làm báo, làm công tác quan hệ công chúng trong các doanh nghiệp, các MC có giải thưởng, có tên tuổi, …..

CƠ HỘI VIỆC LÀM

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng có thể làm việc ở các vị trí sau:

  • Chuyên viên Tổ chức sự kiện
  • Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Chuyên viên Quan hệ Báo chí
  • Chuyên viên Truyền thông Nội bộ
  • Chuyên viên Truyền thông doanh nghiệp
  • Chuyên viên Sáng tạo Nội dung
  • Copywriter
  • Phóng viên, Biên tập viên
  • MC, Phát ngôn viên…

BAO NHIÊU ĐIỂM CÓ THỂ TRÚNG TUYỂN NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG TẠI BETU?

  • Điểm trúng tuyển theo phương thức xét kết quả học tập THPT (học bạ): 18.00 điểm (dự kiến năm 2022);
  • Xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT (thang điểm 30): 14.00 điểm (dự kiến năm 2022).

Thực hiện: TT TRUYỀN THÔNG BETU

Tính đến tháng 2/2023, Trường ĐH Kinh tế – Kỹ thuật Bình Dương là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên tại tỉnh Bình Dương đào tạo ngành Quan hệ công chúng. Ngoài giảng viên cơ hữu của trường, Khoa Quan hệ công chúng mời giảng viên thỉnh giảng là những người làm việc trong các toà soạn báo, các đài phát thanh, truyền hình, các phòng truyền thông có tên tuổi, có nhiều kinh nghiệm.

Học ngành Quan hệ công chúng tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về hoạt động báo chí, truyền thông hiện đại; kỹ năng nghiên cứu, tổng hợp vấn đề báo chí, truyền thông; kĩ năng viết tin, thông cáo báo chí; kĩ năng tổ chức sự kiện, hội nghị, họp báo; kĩ năng thuyết trình,…..

Ngoài ra, sinh viên cũng được trang bị những kiến thức cơ bản về tin học, ngoại ngữ, giáo dục thể chất, chính trị, pháp luật, tâm lí…Khoa Quan hệ công chúng thường xuyên tổ chức cho sinh viên đi thực tế, trải nghiệm, nâng cao việc ứng dụng, thực hành trong quá trình học.

/FileUploads/Article/Content/Avatar/510d8f774aa34631a2f5b035ebad9c61.jpeg

Xem thêm
  • Ngành Quan hệ Công chúng
    Quan hệ Công chúng là ngành học vô cùng năng động đòi hỏi bạn phải luôn cập nhật những điều mới mẻ để thích nghi với sự thay đổi của xã hội, từ đó đưa ra nhiều thông điệp quảng bá có hiệu quả đến với công chúng.
  • Ngành Luật
    Luật học cung cấp cho sinh viên kiến thức về pháp luật, quyền lợi, và quản lý tài sản, bảo vệ môi trường, quản lý đất đai, và nhiều lĩnh vực khác. Sinh viên sẽ học cách sử dụng pháp luật để giải quyết vấn đề và quản lý tài sản một cách hiệu quả.
  • Ngành Quản trị Văn phòng
    Quản trị văn phòng (tiếng Anh là Office Management) là ngành chuyên đào tạo công việc liên quan đến các lĩnh vực triển khai thực hiện, theo dõi đánh giá, thiết kế, lên kế hoạch các hoạt động của một văn phòng một cách hiệu quả. Quản trị văn phòng giúp phân tích và xây dựng nên hệ thống thông tin điện tử, thiết kế các trang mạng, trang thông tin phục vụ cho văn phòng và công tác quản lý dữ liệu, hồ sơ của công ty, doanh nghiệp.
  • Ngành Marketing
    Marketing là ngành giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới. Hiệu quả của hoạt động bán hàng chịu ảnh hưởng lớn từ marketing và nó còn chi phối cả hoạt động của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam đang ngày càng nhiều. Các doanh nghiệp muốn bán được nhiều hàng hóa và sản phẩm thì một phần không thể thiếu chính là cách các nhà đầu tư đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng để có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ. Vì vậy yêu cầu về một đội ngũ chuyên tiếp xúc với khách hàng, có những sáng tạo để tiêu thụ được sản phẩm là hết sức quan trọng.
  • Ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống
    Sự phát triển không ngừng của ngành du lịch thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực dịch vụ ăn uống trong những nằm gần đây tại Việt Nam. Nhu cầu nghỉ dưỡng và sử dụng các dịch vụ ăn uống bên ngoài tăng, tạo ra nhu cầu về nhân lực, tăng cơ hội việc làm mới cho sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
Xem tất cả Ngành đào tạo trình độ Đại học