Ngành Marketing

/FileUploads/Article/Content/Avatar/d48c210e2a3c4e548faf5f4b03ec18c3.jpeg

Mã ngành: 7340115
Thời gian đào tạo: 3.5 năm
Văn bằng: Cử nhân Marketing
Tổ hợp môn xét tuyển:
  • A00: Toán – Lý – Hóa
  • A01: Toán – Lý – Tiếng Anh
  • C01: Toán – Văn – Lý
  • D01: Toán – Văn – Tiếng Anh

Học ngành Marketing có gì thú vị?

Đào tạo cử nhân Marketing có hiểu biết về chính trị, có phẩm chất nhân văn, có đạo đức và ý chí, có khả năng tự học và sáng tạo, có năng lực về chuyên môn, nắm vững những kiến thức cơ bản về khối ngành kinh doanh và quản lý, có những kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực kinh doanh, Marketing; có khả năng sử dụng ngoại ngữ và tin học tốt; có khả năng tham mưu cho lãnh đạo đơn vị. Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing có thể làm việc trong mọi loại hình doanh nghiệp trong và ngoài nước, các văn phòng đại diện, các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế và các tổ chức kinh doanh khác.

Bạn cần tố chất nào để học ngành Marketing?

  • Có năng khiếu về ngoại ngữ;
  • Yêu thích lĩnh vực kinh doanh, tiếp thị, tâm lý, giao tiếp;
  • Sáng tạo, năng động, tư duy hướng ngoại, tư duy phản biện.

Chương trình đào tạo nhân lực bậc cử nhân ngành Marketing của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương (BETU) với các điểm mạnh như:

  • Là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên tại tỉnh Bình Dương đào tạo ngành Marketing (năm 2020).
  • Chú trọng đưa vào giảng dạy nhiều môn bằng tiếng Anh, kể cả xem xét khả năng thực hiện liên kết quốc tế để cập nhật kiến thức toàn cầu cho người học.
  • Chú trọng phát triển khối kỹ năng mềm và kỹ năng áp dụng công nghệ trong ngành Marketing đáp ứng nhu cầu phát triển theo xu hướng 4.0.
  • Chú trọng phát triển nghiệp vụ, hiểu biết pháp luật, quy trình, hồ sơ… của nhân sự làm về Marketing.
  • Chú trọng phát triển tư duy phân tích, nhận định, đánh giá, áp dụng cho người học.
  • Chú trọng các khối kiến thức mà thị trường lao động đang có nhu cầu cao như Quản trị sự kiện, Marketing số, Truyền thông số, Marketing mạng xã hội…

Kiến thức: cung cấp cho sinh viên những kiến thức giáo dục đại cương; các kiến thức về khoa học xã hội; và các kiến thức thuộc về khoa học tự nhiên; và các kiến thức cơ sở thuộc ngành và các kiến thức cốt lõi ngành. Ngoài ra, sinh viên còn được bổ trợ bằng một số kiến thức có liên quan và ảnh hưởng đến nghề nghiệp tương lai.

Kỹ năng: trang bị cho sinh viên kỹ năng vận dụng kiến thức đã được đào tạo để thực hiện công việc thực tế trong những bối cảnh khác nhau; có kỹ năng phân tích tổng hợp thông tin, hoạch định chiến lược, lập kế hoạch và tổ chức triển khai, đánh giá; có khả năng tham mưu cho lãnh đạo; có tư duy sáng tạo, sáng kiến trong công việc; biết cách tổ chức công việc, có khả năng phán đoán và ra quyết định; có khả năng sử dụng thành thạo vi tính, giao tiếp tốt bằng ngoại ngữ (tiếng Anh); có khả năng làm việc nhóm, kỹ năng hội nhập và thích ứng với các môi trường khác nhau; có kỹ năng học tập suốt đời.

Năng lực tự chủ và trách nhiệm: định hướng cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Marketing phải có tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn luôn cam kết thực hiện tốt công việc; tuân thủ các chuẩn mực đạo đức xã hội và đạo đức nghề nghiệp, kiên trì, ham học hỏi, có ý chí vươn lên.

Cơ hội việc làm với sinh viên học ngành Marketing?

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Marketing có thể làm việc tại phòng Marketing hoặc phòng kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước (DN sản xuất, thương mại, dịch vụ, tài chính, ngân hàng, bất động sản…). Có thể đảm nhận từ vị trí nhân viên đến chuyên viên phụ trách các mảng về quảng cáo, khuyến mãi, tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng, trợ lý thương hiệu, nghiên cứu thị trường hoặc phụ trách bán hàng, phát triển thị trường, đại diện bán hàng khu vực hoặc chuyên viên chăm sóc khách hàng. Hoặc cũng có thể làm việc cho các công ty dịch vụ Marketing (Agency) chuyên về truyền thông Marketing, quảng cáo, tổ chức sự kiện, nghiên cứu thị trường…

Nhu cầu thị trường, xu hướng việc làm với Cử nhân Marketing?

Hiện nay, thị trường lao động của tỉnh Bình Dương đang phát triển với yêu cầu tăng cường nhanh nguồn nhân lực có trình độ cao, có kiến thức kỹ năng về khoa học, công nghệ, quản lý, sản xuất, kinh doanh.

Marketing là ngành giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới. Hiệu quả của hoạt động bán hàng chịu ảnh hưởng lớn từ marketing và nó còn chi phối cả hoạt động của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam đang ngày càng nhiều. Các doanh nghiệp muốn bán được nhiều hàng hóa và sản phẩm thì một phần không thể thiếu chính là cách các nhà đầu tư đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng để có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ. Vì vậy yêu cầu về một đội ngũ chuyên tiếp xúc với khách hàng, có những sáng tạo để tiêu thụ được sản phẩm là hết sức quan trọng.

Bao nhiêu điểm có thể trúng tuyển ngành Marketing tại BETU?

Bao nhiêu điểm có thể trúng tuyển ngành Quản trị kinh doanh tại BETU?

  • Xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT: 15.00 điểm (2020); 14.00 điểm (2021);
  • Xét theo học bạ: 18.00 điểm (2020); 18.00 điểm (2021).

KHOA QUẢN TRỊ

  • Phụ trách Khoa: TS. Nguyễn Hồng Nhung; TS. Nguyễn Tường Dũng
    Phó trưởng Khoa: ThS. Nguyễn Kiều Oanh
  • Văn phòng Khoa: Khối khoa, Tầng trệt – 333 Thuận Giao 16, Phường Thuận Giao, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương.
  • Điện thoại:
  • Email:
  • Website: www.ktkt.edu.vn
Xem thêm
  • Ngành Quan hệ Công chúng
    Quan hệ Công chúng là ngành học vô cùng năng động đòi hỏi bạn phải luôn cập nhật những điều mới mẻ để thích nghi với sự thay đổi của xã hội, từ đó đưa ra nhiều thông điệp quảng bá có hiệu quả đến với công chúng.
  • Ngành Luật
    Luật học cung cấp cho sinh viên kiến thức về pháp luật, quyền lợi, và quản lý tài sản, bảo vệ môi trường, quản lý đất đai, và nhiều lĩnh vực khác. Sinh viên sẽ học cách sử dụng pháp luật để giải quyết vấn đề và quản lý tài sản một cách hiệu quả.
  • Ngành Quản trị Văn phòng
    Quản trị văn phòng (tiếng Anh là Office Management) là ngành chuyên đào tạo công việc liên quan đến các lĩnh vực triển khai thực hiện, theo dõi đánh giá, thiết kế, lên kế hoạch các hoạt động của một văn phòng một cách hiệu quả. Quản trị văn phòng giúp phân tích và xây dựng nên hệ thống thông tin điện tử, thiết kế các trang mạng, trang thông tin phục vụ cho văn phòng và công tác quản lý dữ liệu, hồ sơ của công ty, doanh nghiệp.
  • Ngành Marketing
    Marketing là ngành giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới. Hiệu quả của hoạt động bán hàng chịu ảnh hưởng lớn từ marketing và nó còn chi phối cả hoạt động của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam đang ngày càng nhiều. Các doanh nghiệp muốn bán được nhiều hàng hóa và sản phẩm thì một phần không thể thiếu chính là cách các nhà đầu tư đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng để có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ. Vì vậy yêu cầu về một đội ngũ chuyên tiếp xúc với khách hàng, có những sáng tạo để tiêu thụ được sản phẩm là hết sức quan trọng.
  • Ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống
    Sự phát triển không ngừng của ngành du lịch thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực dịch vụ ăn uống trong những nằm gần đây tại Việt Nam. Nhu cầu nghỉ dưỡng và sử dụng các dịch vụ ăn uống bên ngoài tăng, tạo ra nhu cầu về nhân lực, tăng cơ hội việc làm mới cho sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
Xem tất cả Ngành đào tạo trình độ Đại học