Mã ngành: 7810202 Thời gian đào tạo: 3.5 năm Văn bằng: Cử nhân Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống | Tổ hợp môn xét tuyển: - A00: Toán – Lý – Hóa
- A01: Toán – Lý – Tiếng Anh
- C00: Văn – Sử – Địa
- D01: Văn – Toán – Tiếng Anh
|
Học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có gì thú vị?
Sinh viên sẽ có các cơ hội:
- Trải nghiệm môi trường học tập và làm việc trong môi trường đa văn hóa, kiến tập và thực tập tại các tập đoàn khách sạn, nhà hàng hàng đầu ở Việt Nam và thế giới.
- Khám phá nền văn hóa ẩm thực của các quốc gia, từ đó sáng tạo các món ăn và thức uống mới phù hợp với khẩu vị, thị hiếu và xu hướng ẩm thực đang thịnh hành và phát triển.
- Trải nghiệm học tập với cơ sở vật chất hiện đại được trang bị đầy đủ và tiện nghi với các trang thiết bị thực hành theo tiêu chuẩn quốc tế.
- Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp, mang đến nhiều cơ hội thực tập và tuyển dụng gần như tuyệt đối trước và sau khi tốt nghiệp.
Bạn cần tố chất gì để học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống?
- Kỹ năng quan sát nắm bắt tâm lý khách hàng, xử lý tốt những tình huống khẩn cấp; có đam mê, nhiệt huyết, kiên trì và thái độ cầu thị trong công việc.
- Kỹ năng ngoại ngữ vững vàng giúp ích rất nhiều trong công việc sau này, đặc biệt là khi làm việc với người nước ngoài.
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục đám đông giúp bản thân bản lĩnh hơn và giải quyết được những mâu thuẫn phát sinh trong công việc.
- Kỹ năng làm chủ cảm xúc và linh hoạt ứng biến để luôn thể hiện sự chuyên nghiệp và hiếu khách trong công việc hàng ngày.
KHI BẠN LÀ SINH VIÊN QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG
Điểm nổi bật của ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương:
- Chú trọng năng lực ngoại ngữ cho sinh viên bằng cách tăng cường các tín chỉ học phần tiếng Anh, tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng – khách sạn, các học phần ngoại ngữ 2 như Anh, Hàn Quốc; và đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ giảng dạy chính ở nhiều môn học, thực hiện liên kết quốc tế để cập nhật kiến thức toàn cầu cho người học.
- Tăng cường phát triển khối kỹ năng Quản trị trong ngành nhà hàng và dịch vụ ăn uống đáp ứng nhu cầu phát triển theo xu hướng 4.0.
- Tập trung phát triển năng lực nghề chuyên sâu, nâng cao hiểu biết kiến thức về lĩnh vực nhà hàng, quy trình hoạt động dịch vụ ẩm thực, chế biến món ăn, mô phỏng quản trị doanh nghiệp nhà hàng bằng cách ứng dụng các phần mềm chuyên nghiệp để hỗ trợ như CESIM, Lobster Ink được sử dụng bởi các tập đoàn lưu trú hàng đầu trên thế giới.
- Chú trọng phát triển tư duy quản trị, nhận định, đánh giá và phân tích đa chiều cho người học.
- Cập nhật các khối kiến thức mà thị trường lao động đang có nhu cầu cao như Quản trị sự kiện, Quản trị nhà hàng, Kỹ thuật chế biến món ăn, Phương pháp xây dựng thực đơn,…
Chương trình học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống đào tạo những gì?
Kiến thức
Chương trình đào tạo cử nhân ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống trang bị cho người học:
- Kiến thức về lý luận chính trị, pháp luật, kinh tế, xã hội và quản trị kinh doanh.
- Kiến thức chuyên ngành về hoạt động kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
- Kỹ năng nghiệp vụ trong các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
- Đạt chuẩn ngoại ngữ trình độ 3/6 (tương đương B1) của khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc theo Thông tư 01/2014/TT-BDGDT.
Kỹ năng
Chương trình đào tạo rèn luyện cho người học những kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm:
- Kỹ năng chuyên môn: thực hành được các nghiệp vụ phục vụ nhà hàng, kỹ thuật chế biến món ăn, kỹ thuật pha chế, các thao tác về nghiệp vụ phục vụ khách hàng, sắp xếp và phục vụ nhiều hình thức tiệc trong khu vực ẩm thực của nhà hàng. Bên cạnh đó, sinh viên có thể thực hiện các nghiệp vụ khác để nâng cao chất lượng phục vụ trong nhà hàng khách sạn và cở sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.
- Kỹ năng mềm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nói chuyện trước đám đông, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng tổ chức sự kiện, kỹ năng sơ cấp cứu, kỹ năng tìm kiếm và quản lý dữ liệu, kỹ năng hội nhập, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin đến mô-đun 06 theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Thái độ
Chương trình đào tạo trang bị cho người học:
- Thái độ tích cực, phẩm chất đạo đức tốt, ứng xử văn minh;
- Tinh thần học hỏi và cầu tiến, sự tự tin vào bản thân;
- Thích ứng nhanh với môi trường làm việc;
- Phong cách tác phong chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo.
Cơ hội việc làm với sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống
Cử nhân ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm tốt các công việc như:
- Quản lý hoặc chuyên viên các bộ phận ẩm thực/ bếp/ hội nghị yến tiệc/ nhân sự/ tài chính – kế toán/ kinh doanh doanh tiếp thị tại các nhà hàng độc lập bên ngoài hoặc bên trong khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch;
- Cán bộ điều hành/ tiếp thị/ nhân sự/ tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh dịch vụ ăn uống trong và ngoài nước;
- Giảng dạy, nghiên cứu về hoạt động kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại các trường cao đẳng, trung cấp và trung tâm đào tạo có đào tạo chuyên ngành Nhà hàng.
- Khởi nghiệp (thành lập các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực). Hoặc tiếp tục học lên bậc cao học.
Nhu cầu thị trường, xu hướng việc làm với Cử nhân ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống
Sự phát triển không ngừng của ngành du lịch thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực dịch vụ ăn uống trong những nằm gần đây tại Việt Nam. Nhu cầu nghỉ dưỡng và sử dụng các dịch vụ ăn uống bên ngoài tăng, tạo ra nhu cầu về nhân lực, tăng cơ hội việc làm mới cho sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
Bao nhiêu điểm có thể trúng tuyển ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại BETU?
Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có thể tham khảo mức điểm chuẩn trúng tuyển (dự kiến) như sau:
- Xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT: 14 điểm (dự kiến năm 2022);
- Xét theo điểm học bạ THPT: 18.00 điểm (dự kiến năm 2022).
Hấp dẫn với ngành Quản trị nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống tại BETU
Học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, người học được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, với các hình thức phục vụ đa dạng phong phú (ăn theo thực đơn, chọn món, buffet, các loại tiệc, các loại đồ uống pha chế, đồ uống không cồn, đồ uống có cồn, các hình thức phục vụ khác…) đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, vệ sinh, an toàn, an ninh, chu đáo và lịch sự… Quản lý, kiểm tra, đánh giá được các chỉ tiêu chất lượng trong phục vụ khách ăn uống tại nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống. Thiết kế, sắp xếp được một buổi tiệc cho khách tại nhà hàng. Ngoài ra, người học cũng được trang bị những kiến thức cơ bản về tin học, ngoại ngữ, giáo dục thể chất, chính trị, pháp luật, quốc phòng – an ninh cơ bản, biết vận dụng và thực hành thành thạo các công việc chuyên môn trong nghề Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
Thực hiện: TT TRUYỀN THÔNG BETU THỰC HIỆN
KHOA QUẢN TRỊ
- Phụ trách Khoa: TS. Nguyễn Hồng Nhung; TS. Nguyễn Tường Dũng
- Phó trưởng Khoa: ThS. Nguyễn Kiều Oanh
- Văn phòng Khoa: Khối khoa, Tầng trệt – 333 Thuận Giao 16, Phường Thuận Giao, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương.
- Điện thoại:
- Email:
- Website: www.ktkt.edu.vn